Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2009

sự thua thiệt của mày râu




Có lần một người bạn phái nam than thở với tôi rằng:

"Quyền lợi của đàn ông trên đất Mỹ còn thua cả quyền lợi của một con chó!"


Mới nghe tôi phải khịch cười vì nghỉ là anh ta nói giởn, nhưng nhìn nét mặt nghiêm trang có pha chút thê thảm của anh ta, tôi đoán được sự nghiêm trọng của vấn đề.
Sau vài giây trấn tỉnh, ráng nhịn cười, tôi hỏi:

"Sao anh lại có ý nghỉ như vậy?"


Anh ta đăm chiêu một lúc rồi đáp:
"Trên nước Mỹ, người có nhiều quyền lợi nhứt là phụ nữ, sau đó tới trẻ em, sau nữa là con chó, cuối cùng mới tới đàn ông."

Con chó bên đây chỉ là loại chó kiểng, người ta nuôi chơi cho có bạn chứ nó không phải giử nhà, suốt ngày chỉ ăn rồi ngủ, sáng chiều được dẫn đi dạo, đi tè. Ngoài ra còn được bảo vệ bởi "Hội bảo vệ thú vật", hàng năm chủ phải đóng tiền thuế, chích ngừa cho nó, khi nó bịnh phải đưa đi bác sĩ thú y.

"Đàn ông, quanh năm suốt tháng phải đi làm ngày hai, ba việc mới có đủ tiền để trả tiền nhà, điện, nước, tiền cho vợ đi shopping.
Khi ly dị xong rồi, vẫn phải tiếp tục trả tiền nuôi vợ, con.
Đánh vợ, vợ hay hàng xóm gọi cảnh sát thì sẽ bị còng tay cho ngồi tù ngay lập tức.
Nhưng khi có tai biến, hay nguy hiểm thí dụ như cháy nhà, chìm tàu như Titanic chẳng hạn, thì đàn bà và con nít luôn luôn được thoát trước."

Nghe đến đây, tâm tư của tôi rơi vào tình trạng giở khóc, giở cười. Cười vì tôi chính là phái có nhiều quyền lợi, và khóc cho số phận của người đàn ông bên Mỹ thua cả một con chó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Liên Hệ email: Lqlangtucoi@gmail.com DĐ: 0932230388