Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 28 tháng 3, 2010

Buzz từ Blog Girl Xinh - Ảnh Ma


Ở Bảo tàng quốc gia Anh quốc vẫn còn lưu giữ những bức ảnh của các "hồn ma" mà sau khi xem xong, ít ai không đổ mồ hôi hột.
          

aohaiday.com - Những hồn ma trong bảo tàng - Mô tả ảnh.
Bức ảnh "Phu nhân Brown" gây nhiều  tranh cãi. Nguồn: Internet.

Đại đa số những bức ảnh này đều được chụp vào những năm đầu thế kỷ trước. Khi đó, những nhà nghiên cứu chủ nghĩa thần bí và linh hồn đã thu thập và chỉnh lý. Về sau, chúng được lưu giữ trong Bảo tàng quốc gia Anh quốc.
Bức ảnh gây nhiều tranh cãi nhất là bức "Phu nhân Brown". Hồn ma trong bức ảnh được cho là một phu nhân quý tộc sống vào khoảng thế kỷ XVIII ở Anh. Theo những lời đồn đại, thì người phụ nữ này đã phản bội lại chồng. Vì vậy, khi bà ta chết, chồng bà chỉ làm lễ an táng giả, còn thi thể của bà thì chôn ở một góc căn phòng mà hai người sinh sống.
aohaiday.com - Những hồn ma trong bảo tàng - Mô tả ảnh.
Bức ảnh hồn ma của  Combermere.  Nguồn: Internet.
Từ bên trái chiếc ghế trong bức ảnh, có thể thấy rõ hình ảnh một người đang ngồi bên trên. Từ đầu, đến cổ áo đều có thể nhìn thấy rất rõ. "Hồn ma" được cho là của Combermere, chỉ huy đội kỵ binh Anh quốc.
aohaiday.com - Những hồn ma trong bảo tàng - Mô tả ảnh.
Bức ảnh hồn ma Jackson. Nguồn:  Internet.
Bức ảnh này là ảnh chụp tập thể của những người lính không quân nước Anh. Ngay sau người thứ tư từ trái sang ở hàng cuối cùng, có thể nhìn rõ một khuôn mặt khác. Mọi người đều cho rằng, hồn ma này là của Freddy Jackson, một kỹ sư không quân. Bức ảnh này được chụp đúng vào ngày tổ chức tang lễ của Jackson. Hai ngày trước đó, Jackson đã chết khi bị cánh quạt máy bay đập phải.
aohaiday.com - Những hồn ma trong bảo tàng - Mô tả ảnh.
Bóng ma trên cầu thang tại Bảo  tàng Hải quân Anh. Nguồn: Internet.
Bức ảnh này được chụp vào năm 1966 do một mục sư đã về hưu chụp. Khi ông đến Bảo tàng Hải quân Anh, thấy cầu thang xoáy ốc của bảo tàng rất đẹp nên đã lấy máy ảnh ra chụp. Không ngờ, sau khi rửa xong, trong bức ảnh xuất hiện một bóng người mặc áo khoác rộng, đang leo lên cầu thang. Sau này, người mục sư chụp bức hình này còn nói, khi ông chụp ảnh còn nghe thấy cả tiếng bước chân lên cầu thang.
aohaiday.com - Những hồn ma trong bảo tàng - Mô tả ảnh.
Hồn ma người mẹ quá cố hiện về  ngay sau lưng chồng. Nguồn: Internet.
Bức ảnh này được chụp vào năm 1959. Bà Mabel Chinnery cùng chồng đi thăm mộ của mẹ mình. Bà đã dùng máy ảnh chụp hình người chồng đang ngồi một mình trong xe đợi bà. Nhưng điều đáng kinh ngạc là, khi bức ảnh được rửa ra, phía sau người chồng chính là hình ảnh của người mẹ quá cố của bà.
aohaiday.com - Những hồn ma trong bảo tàng - Mô tả ảnh.
Hồn ma của cô bé Jean trong đám  cháy. Nguồn: Internet.
Vào năm 1995, tòa nhà chính phủ một thành phố của Anh bị bốc cháy. Tất cả mọi người đều chứng kiến tòa nhà này bị thiêu rụi như thế nào. Khi đó, một người đàn ông tên là Tony cũng đến xem đám cháy. Từ tòa nhà đối diện, Tony đã chụp một bức hình tòa nhà đang cháy.
Đến khi rửa ảnh trong bức ảnh xuất hiện hình ảnh một cô bé đứng ở trên nóc tòa nhà. Theo lời kể của các nhân viên cứu hỏa, họ không nhìn thấy bất cứ cô bé nào khi đám cháy xảy ra.
Tuy nhiên, theo lời kể của những người ở địa phương thì vào năm 1977, ở nơi đây tưng xảy ra một trận hỏa hoạn rất lớn. Một cô bé có tên Jean đã chết trong đám cháy. Từ đó về sau, hình ảnh của cô chưa từng rời khỏi nơi đó.
aohaiday.com - Những hồn ma trong bảo tàng - Mô tả ảnh.
Bức ảnh hồn ma rõ ràng nhất từ  trước đến nay. Nguồn: Internet.
Bức ảnh này được coi là một trong những hồn ma được chụp hình rõ nhất. Và cũng vì vậy dẫn đến tranh luận cũng rất nhiều. Bức ảnh này được chụp tại một nhà thờ ở Anh. Nhìn khuôn mặt bị che trên, cộng thêm tư thế đứng đối diện với ống kính, có thể thấy, bóng ma này đang trực tiếp "tạo dáng" để "lên hình".
aohaiday.com - Những hồn ma trong bảo tàng - Mô tả ảnh.
Đứa trẻ kỳ bí trên ngôi mộ con gái  bà Andrews. Nguồn: Internet.
Bức hình này do bà Andrews khi đến thăm mộ con gái mình mất năm 17 tuổi chụp lại. Theo lời kể của Andrews, khi bà chụp bức ảnh này, chỉ có mộ con gái bà và hoàn toàn không có vật gì khác. Nhưng khi bức hình được rửa ra thì bà Andrews đã kinh ngạc thấy hình ảnh một đứa trẻ đang ngồi cạnh mộ. Nhìn tư thế của đứa trẻ, có vẻ như nó biết rằng bà Andrews sẽ chụp ảnh ngôi mộ.
  • Lê Văn (Theo  Sohu)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Liên Hệ email: Lqlangtucoi@gmail.com DĐ: 0932230388