Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 8 tháng 12, 2009

bài báo đọc muộn : Quốc Khánh 02.09

Avatar cờ đỏ sao vàng tô điểm trên Facebook, Zingforum, lá cờ Việt Nam tung bay trên trang chủ Google, Yahoo… là những điểm nhấn xúc động trong ngày lễ Quốc Khánh Việt Nam 2-9.



Sáng sớm nay, khi mở Google ra để tra cứu thông tin du lịch trong nước, chị Thanh (Hà Nội) ngỡ ngàng vì lá cờ đỏ sao vàng quen thuộc được thiết kế cách điệu để tạo thành logo của Google. “Thấy xúc động quá, Google ở tận nước Mỹ xa xôi mà cũng nhớ đến Quốc khánh của Việt Nam”, chị bộc bạch.

Một lãnh đạo của tập đoàn CNTT tại TP HCM, khi thấy hình ảnh này đã quyết định đổi avatar trên Facebook thành cờ Việt Nam, kéo theo phong trào “giương cờ” của các thành viên, khiến màu cờ đỏ sao vàng thực sự nổi bật trên nền trắng của website.

“Nhìn thấy cờ nước mình trên Facebook tự nhiên thấy nhớ nhà, muốn về quá”, Hoàng Lam, sinh viên du học tại Singapore, tâm sự. Nhưng cậu cũng vừa nhận được món quà ý nghĩa là chiếc áo phông màu đỏ sao vàng mà cô bạn gái vừa mang sang. Những thanh niên xa xứ lại tìm đến các trang nghe nhạc trực tuyến như Zingmp3, nghenhac.info, baamboo…để tìm bài Quốc ca và hát theo một cách say sưa, cảm giác rất khác so với những lần hát trong lễ chào cờ ở trường phổ thông trước đây.

Trên Zing Me - mạng xã hội Việt Nam - cũng xuất hiện những avatar quốc kỳ Việt Nam. Mạng này phát động phong trào “Treo cờ mừng ngày Quốc khánh Việt Nam 2-9” rất lớn trên diễn đàn Zing và nhận được sự hưởng ứng của hàng chục thành viên.

Nhưng một số “nông dân mạng” bùi ngùi so sánh: “Những ngày này mạng xã hội nên có những hoạt động dù nhỏ nhưng tạo niềm phấn chấn cho người dùng. Ví dụ, trong game Sunshine của Facebook, người ta nghĩ ra loại quả Independence (Độc lập) để mừng ngày Quốc khánh Mỹ và quả này mang hình trái tim có vẽ cờ Mỹ. Nếu game Nông trại vui vẻ có loại quả tương tự mang hình cờ Tổ quốc thì hay biết mấy”.

Trước đây, khi có ngày lễ kỷ niệm gì, blog Yahoo 360 là nơi cộng đồng mạng tìm đến đầu tiên để chia sẻ cảm xúc. Nhưng khi Yahoo 360 ra đi, có vẻ như Yahoo Plus chưa là sự thay thế hoàn toàn. Trong khi trang chủ Yahoo có hình cờ Tổ quốc, Yahoo Plus không có thông báo hay một động thái khuấy động gì. Tra cứu bài viết với cụm từ “quốc khánh” cũng không thấy bài viết nào.

Nhưng điều làm nhiều cư dân mạng ấn tượng hơn cả là một đoạn clip đăng lên YouTube về chuyến thăm Venezuela của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Chào đón vị khách quý, đội quân nhạc của đất nước Nam Mỹ này đã hát Quốc ca Việt Nam bằng tiếng Việt. “Nghe người nước ngoài hát tiếng Việt có cảm xúc khó tả lắm, thấy họ gần gũi và chia sẻ với lịch sử, văn hoá của mình. Nhớ hồi bé, khi còn là học sinh rất ngại hát quốc ca, giờ mới thấy xấu hổ quá”, Lam bày tỏ.

Theo Tintuconline/

giá như tinh thần việt nam ngày nào cũng như thế này thì quá tốt

1 nhận xét:

  1. Đọc bài này lại nhớ cảm giác mỗi lần cờ Việt Nam được thượng phong trên các đấu trường thể thao...Lúc ý, mìn ngồi xem qua tivi thui, cũng sụt sịt khóc vì xúc động...Có cái j đó như niềm tự hào và lòng kiêu hãnh đang được tung bay, theo từng nhịp sóng của lá cờ tổ quốc trong gió

    Trả lờiXóa

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Liên Hệ email: Lqlangtucoi@gmail.com DĐ: 0932230388